วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ้านเดี่ยว บ้านที่น่าอยู่ คือบ้านที่หลายคนปราถนา

หลายคนที่กำลังมองหาบ้านอยู่ส่วนใหญ่ต้องการบ้านเดี่ยวเพราะบ้านเดี่ยวเป็นที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวสูงมีความเป็นอิสระที่จะตกแต่งต่อเติมโดยไม่มีผลกระทบต่อบ้านข้างเคียงซึ่งต่างจากที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดหรือทาวน์เฮาส์นอกจากเสียงเท่านั้น บ้านเดี่ยวที่ดีก็ควรควรมีพื้นที่บริเวณข้างบ้านบ้างพอที่จะตกแต่งหรือใว้พักผ่อนซึ่งไม่แคบจนเกินไปเพราะพื้นที่ที่แคบจนเกินไปนอกจากจะไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่แล้วยังมีลักษณะทางด้านฮวงจุ้ยที่ไม่ดีเพราะพื้นที่ๆแคบมากจะมีลํกษณะซอกมุมที่เก็บสิ่งสกปกไม่สะดวกที่จะเข้าไปทำความสะอาดหรือการเลือกปลูกต้นไม้ยืนต้นไม่ได้ซึ่งการปลูกต้นไม้ยืนต้นนั้นเป็นการเสริมฮวงจุ้ยและมงคลด้วยอีกทั้งยังให้ความล่มเย็นต่อบ้านทำให้มีมุมการพักผ่อนหรือของเจ้าของบ้านหรือมีปรอดประจำบ้านไม่ต้องไปสวนสาธารณะเลยทีเดียว จะอย่างไรก็ดีหากคุณกำลังชั่งใจที่จะเลือกบ้านสักหลังให้มองบ้านเดี่ยวใว้เป็นอันดับต้นๆแล้วกันนะครับเพราะวันนี้คุณอาจจ่ายแพงแต่สักห้าปีผ่านไปคุณที่อาจมีรายได้มากบ้านหลังที่คุณมองก็ไม่แพงอีกแล้ว
   ลักษณะบ้านเดี่ยวที่น่าอยู่บ้านที่หลายคนต้องการบ้านแบบนี้ควรมีลักษณะอย่างไรมาพิจรณาเป็นข้อๆกันครับเอาตั่งแต่เริ่มมองหาโครงการกันเลยครับ
1-ควรเป็นบ้านสร้่างใหม่เป็นโครงการบ้านจัดสรรค์ ที่มีแต่บ้านเดี่ยวทั้งโครงการเพราะโครงการที่มีแต่บ้านเดี่ยวจะมีความเงียบสงบไม่พรุกพร่านเสียงดังจำนวนรถที่นอนและการใช้รถมอเตอร์ที่แทบไม่มีโครงการที่มีแต่บ้านเดี่ยวย่อมมีต้นไม้จำนวนมากทำให้เหมาะแก่การอยู่อาศัย โครงการที่มีสวนสาธารณะมากพอสำหลับการพักผ่อน
2-โครงการที่มีความน่าเชื่อถือมีประสบการในการดำเนินการมีการทำโครงการบ้านเดี่ยวมากกว่าหนึ่งโครงการเพราะเขาจะมีความรู้เรื่องบ้านดี สามารถสร้างบ้านที่มีคุณภาพให้คุณได้อยู่อย่างมีความสุข
3-ควรเลือกทำเลที่ไม่ไกลจากที่ทำงานมากนักจนทำให้การเดินทางต้องใช้เวลามากและทำลายช่วงเวลาการพักผ่อนของคุณ เพราะการเดินทางที่ใช้เวลามากนั้นทำให้คุณศูนย์เสียเวลาในการพักผ่อนและเวลาที่ต้องใช้ดูแลบ้านนะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม